Wednesday, September 10, 2014

ร้านศรีตรังติ่มซำ ร้านแนะนำในเกาะลันตา

ถ้าท่านมีโอกาสได้มาเที่ยวแวะเวียนเกาะลันตาจังหวัดกระบี่ขอแนะนำอาหารดีๆอร่อยๆให้ลองไปชิมค่ะ ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่ได้มีโอกาสได้มาที่นี่ มาคราวนี้เดินทางไกลมาจาก กทม เลยทีเดียวและเอารถส่วนตัวฉายเดี่ยวมาด้วย กะว่าคงได้อยู่ยาวหลายวันและคงได้เขียนรีวิวที่พักและอาหารได้จุใจ 



ร้านนี้เป็นร้านขายติ่มซำที่มีชื่อเสียงมานานล่ะค่ะ พอดีตระเวณขับรถตื่นเช้าออกมามาเจอพอดี ต้องบอกไว้ก่อนว่าร้านเขาเปิดตั้งแต่ตีห้าและอาหารที่เขาขายเหมือนจะหมดเร็วมากเนื่องจากมีเจ้าประจำมาทานเยอะเต็มร้านไปหมด คราวนี้เลยถือโอกาสเข้าไปทานตอนราวๆ  8.00 น นึกว่าตัวเองตื่นเช้าสำหรับชีวิตใน กทม คือเช้ามาก ฮ่าๆ แต่ปรากฏว่าโจ๊กหมด พอดีอยากทานโจ๊กค่ะ ไม่เป็นไรทานอย่างอื่นได้

ทีนี้ด้วยความที่ไม่ถนัดสั่งเองปกติจะมากับแฟนเขาจะจัดการสั่งให้หมดเลย ตัวเองนั่งจิ้มมือถือยิกๆ มาคราวนี้เหงื่อตกไม่รู้จะสั่งอะไร อิอิ จริงๆก็สั่งเป็นนั่นล่ะค่ะ แต่ว่าไม่รู้ว่าอันไหนอร่อย แก้ปัญหาเลยบอกพนักงานว่า น้องจ๊ะ พี่ขออร่อยๆสัก 6 อย่าง จบข่าว น้องเขายิ้มๆจัดมาหกอย่างที่ขายดี เห็นไหมอ่ะว่าไม่ยากเลย ฮ่าๆๆ ดีกว่าชี้ไปที่โต๊ะอื่นแล้วบอกว่าขอแบบโต๊ะนั้นชุดนึงเป็นไหนๆ

บรรยากาศร้านธรรมดาค่ะ เหมือนร้านน้าชาตามแถวภาคใต้ บรรยากาศสบายๆไม่หรูไม่โทรม มีคนในพื้นที่มาจิบชา ทานโจ๊ก จับกลุ่มคุยกันเรื่องการเมืองเรื่องทั่วไป อิอิ ไม่อยากไปสอดรู้สอดเห็นเขาหรอกแต่มันได้ยิน

พูดถึงเรื่องรสชาติค่ะ บอกเลยว่าพอใช้ได้ คืออร่อยระดับที่อยากมาทานอีก ราคาไม่แพง รู้สึกว่าหกชุดกับกาแฟร้อนหนึ่งแก้ว กับชามะนาว รวมๆ 128.- บาทเองค่ะ ระดับนี้ไปทานที่โชคดีติ่มซำคงไม่ต่ำกว่า สามสี่ร้อยบาท ฮ่าๆ แต่เทียบไม่ได้นะ มันคนละแบบ เอาเป็นว่าเป็นร้านที่โอเคสำหรับนักเที่ยวที่เบื่ออาหารของโรงแรมหรือรีสอร์ทลองเดินหรือขับรถออกมาไม่ไกลค่ะ เป็นถนนเส้นหลักเลยของที่นี่เลยค่ะ






















1 comment:

  1. Slot Machines - Mr.CD
    Casino - Slots.lv. You might also 천안 출장안마 like: The Video Poker - Table Games 안동 출장안마 - Craps 속초 출장안마 - Live Dealer - Video Poker - Blackjack - Roulette - Poker Games - Slot 경상남도 출장안마 Machines 화성 출장안마

    ReplyDelete