Sunday, September 7, 2014

ก๋วยเตี๋ยวเรือเขาพนมรุ้ง ที่สุดของที่สุดอร่อย


เนื่องจากเป็นนักชิมและก๋วยเตี๋ยวเรือก็ตระเวนหารับประทานมานักต่อนักล่ะค่ะ มีอยู่ร้านเดียวที่โดนใจที่สุด ไม่ว่าจะต้นตำรับอยุธยาร้านดังไปตระเวณทานมาแล้วค่ะ สู้ร้านนี้ไม่ได้เลย คือพูดถึงเรื่องรสชาติดั้งเดิมของอยุธยาเนี่ยไม่ค่อยถูกปากเท่าไหร่เพราะร้านที่เจอที่นี่ไปทานบ่อยมากจนกลายเป็นลูกค้าประจำไปล่ะค่ะ มองหน้าก็รู้ว่าสั่งอะไร อิอิ ปกติจะ    Double  ค่ะ ทั้งแห้งทั้งน้ำเลย ทานได้สูงสุดสองชาม ราคาเบาๆ 40 บาทพิเศษค่ะ ถ้าธรรมดาน่าจะ  35  บาท อิอิ ปกติทานแบบพิเศษมาตลอดกลัวไม่อิ่ม
สูตรเด็ดของร้านก็คือเส้นก๋วยเตี๋ยวที่ใช้แบบเหนียวนุ่มอย่างดี ไม่ใช่เส้นแบบราคาถูกๆแข็งๆหรือแบบขาวขุ่นๆ เคี้ยวไม่นุ่มลิ้นเหมือนร้านทั่วไปใช้กันเพื่อประหยัดต้นทุน เลือกแบบราคาถูกคุณภาพไม่ดีรสชาติไม่ดีด้วย อิอิ ตรงนี้เอาใจไปเลยค่ะ เพราะมันมีผลทำให้ภาพรวมอร่อยเข้าไปเยอะเลย ส่วนสูตรพริกเผาหอมๆ และเครื่องปรุงอันนี้ไม่ทราบค่ะเพราะเป็นสูตรลับของเขา อิอิ เรียกได้ว่าแทบไม่ต้องปรุงเพิ่มเติมเลยค่ะ แต่ถ้าใครไม่ทานเผ็ดต้องเขียนบอกเขาหน่อยนะคะเพราะมันจะออกมาแบบเผ็ดจัดเลย ช่วงเวลาเที่ยงถึงบ่ายสองนี่รถเก๋งจอดเต็มแน่นเลยแทบไม่มีโต๊ะว่างเลย ร้านนี้เป็นร้านผ้าใบโล่งแต่ไม่เล็กนะคะ ไม่มีแอร์ อิอิ โล่งเลย มีที่จอดรถเพียงพอ แนะนำให้สั่งแบบแห้งหรือน้ำ หมูหรือเนื้อ อร่อยหมดเลย อือิ ร้านตั้งอยู่ที่ซอยลาดพร้าว 112 เข้ามาราวๆ ร้อยเมตรกว่าๆค่ะ ตรงข้ามกับร้านคาร์แคร์ ล้างรถ สังเกตเมื่อเข้ามาทางด้านปากซอยลาดพร้าวให้มองขว่ไว้ค่ะ ไม่ไกลก็เจอ

1 comment:

  1. เว็บรีวิวสินค้า ที่ก่อตั้งขึ้นด้วยเจตนา ที่ไม่อยากเห็นผู้บริโภค หรือ ผู้ซื้อสินค้าประเภทต่างๆ ถูกเอารัดเอาเปรียบ ด้วยเหตุผลต่างๆนาๆ ไม่ว่าจะเป็น รูปแบบของสินค้า ที่ไม่ตรงตามภาพ หรือ การบริการที่ดีและไม่ดี ทำให้คุณมีสิทธิเลือกสินค้า ได้เพิ่มมากขึ้น

    jetdo.co

    hidek

    ReplyDelete