Sunday, September 7, 2014

เนื้อปลาแซลมอน เลือกแบบไหนดี??


สำหรับคนที่ชื่นชอบการรับประทานเนื้อปลาแซลม่อนค่ะ หลายคนเข้าร้านอาหารญี่ปุ่นบ่อยๆนิยมสั่งเนื้อปลาแซลม่อนดิบๆมารับประทานกัน อิอิ ส่วนตัวคนเขียนเองก็ชอบมากๆค่ะ รู้หรือไม่ว่าเนื้อแซลมอนที่เรารับประทานอยู่นั้น ถ้าหากว่าวันหนึ่งเราอยากทำทานเองที่บ้าน จัดปาร์ตี้เล็กๆ ต้องซื้อในปริมาณที่เยอะเผื่อเพื่อนหลายคนอะไรทำนองนั้น ในความเป็นจริงแล้วเนื้อแซลม่อนที่นำเข้ามาขายในไทยเรานั้นมาจากสองแหล่งใหญ่ๆค่ะ แบบธรรมชาติและแบบเพาะเลี้ยงในฟาร์ม

1. ปลาแซลมอนที่มาจากธรรมชาติ จากมหาสมุทรแปซิฟิค  (Pacific Ocean) จะหาซื้อไม่ได้ทั้งปีแต่จะเป็นฤดูของมันเท่านั้น

2. ปลาแซลม่อนที่มาจากการเพาะเลี้ยงในฟาร์ม จากมหาสมุทรแอตแลนติก  (Atlantic Ocean) หรือที่เราคุ้นเคยกันดีว่านำเข้ามาจาก Norway นั่นล่ะค่ะ แซลมอนประเภทนี้เราจะหาซื้อได้ตลอดทั้งปีไม่มีอดกินค่ะ เพราะไปทีไรก็เจอที่ supermarket  อิอิ ข้อดีของส่วนนี้คือกระบวนการส่งออกมายังไทยเราจะค่อนข้างใช้เวลาน้อยกว่าแบบแรกเพราะควบคุมการผลิตและขั้นตอนไม่กี่ ชม ก็มาถึงไทยแล้วค่ะ เรียกได้ว่าสดมากๆ รสชาติอร่อยกว่าค่ะ ความเห็นส่วนตัว เร็วๆสุดนี่นำเข้ามาไม่เกิน 24  ชม 

No comments:

Post a Comment